SCIENCE - TECHNOLOGY DEVELOPMENT AND INNOVATION CENTER TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

TECHMART HAIPHONG 2022 TRÊN NỀN TẢNG TRỰC TUYẾN SẼ CHÍNH THỨC KHAI MẠC VÀO NGÀY 16/5/2022

Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng (Techmart Haiphong 2022) do Sở KH-CN thành phố Hải Phòng tổ chức, sắp diễn ra từ ngày 16/5 đến 20/5. Đây là một trong những sự kiện KH-CN quan trọng chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Techmart Haiphong 2022 với quy mô hơn 40 gian hàng trực tiếp và hơn 300 gian hàng trực tuyến sẽ được diễn ra trên nền tảng công nghệ thực thế ảo tại địa chỉ https://techmarthaiphong.isc1.vn.

Với công nghệ thực tế ảo 3D, Techmart Haiphong 2022 giúp người dùng cảm nhận được không gian mới mẻ và vô cùng gần gũi, khách tham quan có được cảm giác như đang tham dự một sự kiện truyền thống khi không gian Techmart Haiphong 2022  được dựng theo mô hình 3D trên nền tảng số với các gian hàng hiện đại, mãn nhãn.

Không gian tổng thể của Techmart Haiphong 2022 được thiết kế với các khu vực chính: Khu sảnh chính (Lễ tân), khu Hội thảo, khu Triển lãm (2D, 3D), các gian hàng ảo được tích hợp đa dạng các tiện ích, cho phép tương tác trực tiếp như Livestream, chat, email giữa các đơn vị trưng bày với người dùng.

Không gian tổng thể của Techmart Haiphong 2022 (ảnh chụp màn hình)

Khu sảnh chính là khu vực hiển thị các thông tin về chương trình bao gồm: banner, video giới thiệu/quảng cáo, phướn, khách tham quan có thể xem, tải về theo ý muốn. Khu Hội thảo cho phép người dùng tham dự trực tuyến các sự kiện, xem thông tin về sự kiện, hỏi đáp giữa diễn giả và khán giả. Tất cả các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Techmart Haiphong 2022 đều được phát trong khu vực Hội thảo như: Lễ khai mạc (16/05);  Hội thảo "Giới thiệu giải pháp, công nghệ chuyển đổi số đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ."  (16/5);  Hội thảo "Giới thiệu giải pháp, công nghệ xây dựng nông thôn mới tại Hải Phòng." ( 17/5); . Hội thảo: “Nâng cao năng lực hấp thụ, đổi mới công nghệ phát triển doanh nghiệp thành phố Hải Phòng”. (18/5); Phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc)( 19/05); Hội thảo: "Giới thiệu giải pháp, công nghệ xây dựng đô thị thông minh.( 20/5); Lễ bế mạc( 20/05).

Khu vực Hội thảo trên nền tảng trực tuyến (ảnh chụp màn hình)

Khu Triển lãm (2D, 3D) là không gian chính của Techmart Haiphong 2022 với hơn 300 gian hàng tham gia trưng bày của các tổ chức viện, trường, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong cả nước và 34 doanh nghiệp của Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Techmart Haiphong 2022 tập trung giới thiệu, quảng bá hàng nghìn sản phẩm, công nghệ tiêu biểu tập trung vào chủ đề chính : “Công nghệ số phục vụ phát triển kinh tế xã hội” theo các lĩnh vực: Y tế- giáo dục; Tài chính- Kinh doanh, Nông nghiệp- nông thôn; Du lịch- Vận tải; Sản xuất công nghiệp và các lĩnh vực khác. Với gian hàng 2D cung cấp nhiều tiện ích nổi bật cho người dùng như: Tổng quan về doanh nghiệp, Link website, Link web VR, Video/hình ảnh giới thiệu về doanh nghiệp, Tải tài liệu, hồ sơ,...Nhắn tin/ liên hệ đại diện gian hàng; Gửi email trực tiếp cho gian hàng; Kết nối đầu tư/thương mại hóa; Xem chi tiết sản phẩm dạng 2D; Xem sản phẩm dưới hình thức 3D xoay 360 độ; Thanh toán online; Đặt thử sản phẩm trong không gian thực,...; Với gian hàng 3D tiêu chuẩn, khách tham quan triển lãm sẽ được cung cấp các tiện ích hơn hẳn gian 2D cho phép tham quan gian hàng đa chiều, xoay 360 độ.

Khu gian hàng 2D (ảnh chụp màn hình)

Techmart Haiphong 2022  trên nền tảng trực tuyến giúp người dùng tìm kiếm thông tin theo lĩnh vực, theo tên đơn vị tham gia trưng bày hoặc tên sản phẩm, công nghệ.  Để có thể đem đến cho khách tham quan triển lãm những trải nghiệm và tiện ích giống như những sự kiện ngoài đời thực, các gian hàng trưng bày ảo được ứng dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của khách tham dự. Một số đơn vị tiêu biểu tham gia trưng bày gian hàng 3D như: Công ty TNHH MTV viễn thông quốc tế FPT, Công ty TNHH cơ điện lạnh Quang ThắngCông ty TNHH CSPS Việt NamCông ty TNHH Khang Anh QuânCông ty TNHH Mediastep Software Việt NamCông ty cổ phần EASTERN SUN Việt NamCông ty Cổ phần Công nghệ ViindooTrung tâm công nghệ Thông tin- VNPT Hải Phòng

Khu gian hàng 3D (ảnh chụp màn hình)

Điều thực sự gây ấn tượng mạnh cho người dùng khi trải nghiệm Techmart Haiphong 2022 trên môi trường trực tuyến là được tham quan toàn bộ nhà máy trên nền tảo ảo. Chức năng này được phát triển trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR), số hóa toàn bộ các hình ảnh đa chiều về nhà máy, giúp người dùng cảm nhận không gian như đang tham quan nhà máy thực tế. Với công nghệ này, khách tham quan sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí trong việc tìm hiểu về các nhà cung cấp.

Nhà máy ảo (ảnh chụp màn hình)

Khi tham quan Techmart Haiphong 2022 trên nền tảng ảo, người dùng sử dụng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, tablet, và  click chuột là có thể tham quan hơn 300 gian hàng trên nền tảng 2D, 3D, hàng nghìn sản phẩm công nghệ, thiết bị tiêu biểu, trải nghiệm tham quan trực tuyến sinh động chỉ có tại techmarthaiphong.isc1.vn

Đồng thời, Techmart Haiphong 2022 trên nền tảng công nghệ thực thế ảo sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian dài từ tháng 6/2022 đến tháng 12/2022.

www.sukien.isc1.vn